ข้อมูล eBook

ชื่อ: คู่มือการผลิตและซื้อขาย ไม้ล้อมพันล้าน

ผู้แต่ง: ทองพูล วรรณโพธิ์

สำนักพิมพ์: บริษัท ออลเดย์ ช็อปปิ้ง จำกัด

หมวดหลัก: การเกษตรกรรม

คงเหลือ: 1

เนื้อหา

ปัจจุบันไม้ขุดล้อมถือเป็นองค์ประกอบหลักในการจัดสวนตามหลักสากล ทำให้ไม้ขุดล้อมเป็นที่ต้องการของบ้านจัดสรร โรงแรม รีสอร์ท สนามกอล์ฟ บริษัทห้างร้าน หรือแม้แต่บ้านพักส่วนตัว
รวมไปถึงแขวงการทาง สถานที่ราชการ และมหาวิทยาลัยต่างๆ พูดง่ายๆ ที่ไหนมีการขยายพื้นที่หรือมีงานก่อสร้าง ต้นไม้จะตามไปที่นั่น เมื่อความต้องการไม้ขุดล้อมเพื่อการตกแต่งภูมิทัศน์มีสูงขึ้น
ส่งผลให้ธุรกิจไม้ขุดล้อมเฟื่องฟูตามจังหวะและโอกาสเมื่อครั้งอดีตประเทศไทยมีพื้นที่ป่าไม้จำนวนมาก และสามารถส่งออกทรัพยากรป่าไม้เป็นสินค้าสำคัญ
แต่ในอดีตเราขาดผู้มีความรู้และผู้เชี่ยวชาญด้านการบริหารจัดการทรัพยากรป่าไม้ทำให้พื้นที่ป่าหมดไปอย่างรวดเร็ว กอปรกับจำนวนประชากรที่เพิ่มขึ้น ความต้องการพื้นที่ในการทำกินก็เพิ่มมากขึ้น
ทำให้ผืนป่าถูกทำลาย โดยไม่มีการปลูกทดแทน ส่งผลให้พันธุ์ไม้ยืนต้นและไม้ป่าหลายชนิดอยู่ในสภาวะใกล้สูญพันธุ์ในขณะที่การอนุรักษ์เพียงอย่างเดียวไม่ได้เป็นคำตอบที่ถูกต้องเสมอไป
แต่การส่งเสริมให้ปลูกป่าเชิงพาณิชย์และแก้ไขข้อกฎหมายเสียใหม่น่าจะเป็นทางออกที่ดีกว่า ปัจจุบันมีเกษตรกรจำนวนไม่น้อยที่หันมาปลูกไม้เศรษฐกิจเพื่อขุดล้อมขาย
จนกระทั่งสามารถสร้างรายได้ให้กับครอบครัว ชุมซน และประเทศซาติ เป็นเม็ดเงินจำนวนมหาศาล เรียกได้ว่าสร้างงาน สร้างเงินให้กับคนในท้องถิ่น โดยไม่ต้องอพยพย้ายถิ่นฐานไปไหน
แถมยังช่วยเพิ่มจำนวนพันธุ์ไม้ที่หายากในธรรมชาติอีกทางหนึ่งด้วยหนังสือคู่มือการผลิตและซื้อขาย ไม้ล้อมพันล้าน เป็นคู่มือที่แนะนำแนวทางการทำไม้ขุดล้อมขั้นพื้นฐาน
และการเลือกซื้อไม้ขุดล้อมเพื่อตกแต่งภูมิทัศน์ โดยสอดแทรกเนื้อหาทางวิชาการและบทสัมภาษณ์เกษตรกรที่ทำธุรกิจไม้ขุดล้อม เพื่อให้คุณผู้อ่านนำไปประยุกต์ใช้ได้ตามความเหมาะสม
ซึ่งสอดคล้องกับสถานการณ์การทำธุรกิจไม้ขุดล้อมในปัจจุบันท้ายที่สุดนี้ต้องขอขอบคุณผู้ที่มีส่วนร่วมทำให้หนังสือเล่มนี้สำเร็จลุล่วงไปด้วยดี ผู้เรียบเรียงหวังเป็นอย่างยิ่งว่าหนังสือเล่มนี้
จะให้ความรู้กับผู้อ่านไม่มากก็น้อย หากมีข้อผิดพลาดประการใดต้องขออภัยไว้ ณ โอกาสนี้ด้วย