ข้อมูลอีบุ๊ค

  • [title]

ชื่อ: รู้ทันมะเร็งร้ายของชายหญิง Cancer of men and women

ผู้แต่ง: พญ.ชัญวลี ศรีสุโข

สำนักพิมพ์: บริษัท ออลเดย์ ช็อปปิ้ง จำกัด

หมวดหลัก: สุขภาพ

ขนาดไฟล์:

คงเหลือ: 1

เนื้อหาอีบุ๊ค

แม้ผู้หญิงจะบ่นมากมายว่า ชีวิตนี้ลำบากเหลือเกิน ต้องดูแลประจำเดือนทุกเดือน บางคนก็มีอาการปวดท้อง ไม่เหมือนฝ่ายชายที่ไม่ต้องมาเปื้อนเปรอะเลือดและปวดท้องทุกเดือนเหมือนฝ่ายหญิงแต่ความเป็นจริง
คือ การมีมดลูก มีประจำเดือน ทำให้มะเร็งในสตรีพบเจอในระยะต้น เพราะไมว่าจะเป็นมะเร็งชนิดใดของอวัยวะสืบพันธุ์สตรีก็มักจะทำให้มีประจำเดือน มีตกขาวผิดปกติ ขณะที่มะเร็งในฝ่ายชาย
หากมีอาการ กว่าจะตรวจพบก็เป็นระยะหลังๆ โอกาสหายขาดน้อยลงแล้วการจะรับมือกับโรคมะเร็งในฝ่ายชายไม่ต่างจากฝ่ายหญิง ที่สำคัญที่สุดต้องมีพลังในการเรียนรู้เกี่ยวกับโรคมะเร็งว่าธรรมชาติมันเป็นอย่างไร
เกิดจากอะไร ป้องกันอย่างไร หากเป็นมะเร็งจะตรวจรักษาอย่างไรจึงจะลดโอกาสเสียชีวิตจากโรคมะเร็งให้ได้มากที่สุด โดยมีบุคลากรทางการแพทย์มีส่วนร่วมในการให้ความรู้ ดูแล และรักษา
ขึ้นชื่อว่ามะเร็งเหมือนกัน แต่มะเร็งแต่ละอย่างมีธรรมชาติต่างกันเริ่มต้นต่างกัน มีการเปลี่ยนแปลงไปสู่ความรุนแรงต่างกัน และจบแบบไม่เหมือนกันหนังสือเล่มนี้จะตอบปัญหาว่ามะเร็งที่พบมากในทั้งผู้หญิงและผู้ชาย
แต่ละชนิดมีระบาดวิทยาเช่นไร เกิดจากอะไร จะค้นพบได้อย่างไรจะรักษา ป้องกันได้อย่างไร เพื่อที่จะมีโอกาสหลีกเลี่ยงในการเกิดโรคมะเร็งและแม้โชคร้ายเป็นโรคมะเร็ง
ก็มีโอกาสรอดชีวิตสูงสุดมาอ่านกันค่ะว่าใน 100 เรื่องเกี่ยวกับมะเร็งร้ายของชายหญิงนั้นมีอะไรบ้าง